วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

การเดินทางสู่พิมาย





จุดเริ่มต้นจาก กรุงเทพฯ สามารถเดินทาง ได้หลายวิธีด้วยกัน คือ
1. รถประจำทางจากสถานีขนส่งสายตะวันออกเฉียงเหนือ โดยสารรถประจำทาง สายกรุงเทพฯ-นครราชสีมา มีทั้งรถโดยสารธรรมดาและ รถปรับอากาศ ตลอด24 ชั่วโมง และต่อรถโดยสารประจำทางสาย นครราชสีมา-พิมาย-ชุมพวง ซึ่งมีรถถึง 4ทุ่ม ทุกวัน

2. รถไฟจากสถานีหัวลำโพง โดยสารรถไฟสายกรุงเทพฯ-อุบลราชธานี หรือ สุรินทร์ ลงที่สถานีนครราชสีมา และต่อรถโดยสารประจำทางสาย นครราชสีมา-พิมาย-ชุมพวง
3. เครื่องบิน จากสนามบินดอนเมือง ไปลงที่สนามบิน อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครราชสีมา และต่อรถโดยสารของสนามบินเข้าตัวเมือง และต่อรถโดยสารประจำทางสาย นครราชสีมา-พิมาย-ชุมพวง
4. รถยนต์เดินทางจากกรุงเทพฯ (เป็นวิธีที่พวกเราใช้) ตามทางหลวงหมายเลข1 (พหลโยธิน) และทางหลวงหมายเลข2 (มิตรภาพ) ระยะทาง 259 กิโลเมตร ถึงจังหวัดนครราชสีมา เดินทางต่อตามทางถนน สายมิตรภาพถึงทางแยก ตลาดแค เลี้ยวขวาเข้าทางหลวงหมายเลข 206 อีก 10 กิโลเมตร รวมแล้วระยะทางจาก กทม.ถึงพิมาย ก็ประมาณ 319 กิโลเมตร

มาถึงก็จอดรถไว้ด้านหน้าอุทยานได้เลย ซื้อตั๋วแล้วก็เข้าชมได้เลย ที่นี้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ก็นิยมมาเที่ยวกัน สถานที่ก็สะอาดเรียบร้อยดีมาก
ถ้าตั้งใจดูสักหน่อย จะเห็นว่า หินแต่ละก้อน เขาช่างจินตนาการ จริงๆ คือ ดูสวยนะ สถานที่ก็สะอาด ตาน่าชมจริงๆ ก็ถ่ายรูปกันเมื่อย อีกแหละ ตามสไตล์ คนชอบถ่าย (ถ่ายรูป เดี๋ยวจะนึกเป็นอย่างอื่นไป)
ศิลปะแบบเขมร ที่เราหาดูได้ในเมืองไทยไม่ต้องไปไกลถึงนครวัด เพราะเป็นศิลปะแบบเดียวกัน ผมเห็นเขาเอาทับหลังมากมาย มาวางไว้ให้ดูที่ พิพิธภัณฑ์บริเวณที่เราขับรถเข้ามากัน ทางเขาตัวอำเภอนะ ลองเขาไปดูจะเห็นลวดลายใกล้ๆ เพื่อจะเอามา ปะติดปะต่อเป็นเรื่องราวได้ ใช้จินตนาการดู สนุกดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น